Giá nhiều phân khúc bất động sản leo thang dù dịch bệnh phức tạp

Giá Bất động sản Hoàng Mai mùa dịch vẫn tiếp tục leo thang và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt ở nhiều phân khúc. Các nhà đầu tư lạc quan và kỳ vọng vào thị trường ở Quý IV/2021.

Giá Bất động sản Hoàng Mai mùa dịch đang ghi nhận tăng giá

Theo báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội 6 tháng đầu năm được Savills Việt Nam công bố; quý II/2021 là quý thứ 10 liên tiếp giá bán căn hộ sơ cấp tăng.

Theo đó, giá chào bán căn hộ sơ cấp trung bình là 1.625 USD/m2 (tương đương 37,570 triệu đồng/m2), tăng 7% theo quý và 11% theo năm; trong đó các dự án hạng B tăng mạnh nhất đạt mức 13% theo năm. Cụ thể, mức tăng giá sơ cấp trung bình cao nhất ở quận Hoàng Mai là 15% cho liền kề và 32% cho nhà phố thương mại.

Giá nhà tại Quận Hoàng Mai liên tục lập đỉnh

Trong khi đó, ở các Quận khác như tại quận Cầu Giấy, giá sơ cấp đã tăng 14% mỗi năm (kể từ năm 2017). Giá bán sơ cấp tại quận Long Biên tăng 12%/năm do vị trí gần khu trung tâm; và những cải thiện về cơ sở hạ tầng gần đây; bao gồm nút giao thông kết nối đường Vành đai 3 và đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đường Vành đai 2 cũng mang lại lợi ích cho các dự án hạng B và C tại đây. Các quận, huyện Đống Đa, Thanh Xuân, Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Trì cũng ghi nhận giá tăng.

Nhìn nhận về hiện tượng giá các loại bất động sản tại Quận Hoàng Mai liên tục lập đỉnh; ông Matthew Powell, Giám đốc Savills lý giải: Chính nguồn cung ít, cơ sở hạ tầng trong Quận được cải thiện, tiêu chuẩn phát triển cao hơn và giá thép tăng gần đây đã dẫn đến sự gia tăng trực tiếp lên giá căn hộ.

Đầu tư vào Bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn nhất tại thời điểm này

Có một điều chắc chắn rằng, thị trường BĐS sẽ sôi động trở lại sau lần bùng dịch thứ 4. Bởi lượng tiền trong dân còn lớn; thị trường chứng khoán đang xuống, nhà đầu tư đều tính toán tới đầu tư bất động sản trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Dân đầu tư vào kênh chứng khoán chủ yếu là những người trẻ, biết sử dụng công nghệ, có kiến thức về doanh nghiệp. Còn người trung tuổi có tiền, sẽ thích đầu tư bất động sản vì họ có khả năng “thích nghi” với kênh kiếm tiền này hơn.

Một mặt khác, khi cả nước đẩy mạnh việc tiêm chủng vaccine; các hoạt động đầu tư, mua bán BĐS sẽ sớm được kết nối trở lại sau giãn cách. Các hoạt động đầu tư công cũng góp phần thúc đẩy thị trường trở nên sôi động hơn.

THÔNG TIN TÀI LIỆU DỰ ÁN

HOTLINE: 0988 296 567

    Rate this news