Giá nhà tại Hà nội sắp thiết lập mặt bằng mới do giá vật liệu xây dựng phi mã

Có thể thấy, cuối năm 2020 và nửa đầu năm 2021; giá vật liệu xây dựng tăng chóng mặt; khiến ngành xây dựng bị xáo trộn. Đây cũng như một kịch bản báo hiệu giá nhà tại Hà Nội sắp thiết lập mặt bằng mới.

Giá vật liệu xây dựng phi mã

Thời gian qua, các doanh nghiệp xây dựng; bất động sản không khỏi bất ngờ trước tình trạng giá vật liệu xây dựng liên tục tăng. Theo Hiệp hội nhà thầu Việt Nam, giá thép tăng đột biến từ quý IV/2020, nhất là trong tháng 4 vừa qua. Đơn cử; giá thép phi 6 Hòa Phát tại thời điểm tháng 10/2020 mới chỉ 12,4 triệu đồng/tấn thì đến nay đã vọt lên 19,4 triệu đồng/tấn, tăng gần 60%. Không chỉ riêng thép Hòa Phát mà tất cả thương hiệu thép cũng đều đồng loạt tăng giá, với mức tăng 40%-60% so với cuối năm 2020.

Không chỉ thép, kim loại màu cũng tăng 20% và những vật liệu xây dựng khác cũng bước vào chu kỳ tăng giá. Chẳng hạn như xi măng, từ tháng 4 trở đi, nhiều doanh nghiệp sản xuất xi măng lớn như: Bỉm Sơn, Công Thanh, Xuân Thành, Vicem Hoàng Mai, Hoàng Long, Duyên Hà… đã đồng loạt điều chỉnh giá bán từ 30.000-40.000 đồng/tấn, đưa giá xi măng tại các tỉnh phía Bắc chạm ngưỡng mới là 1,2-1,3 triệu đồng/tấn, còn tại phía Nam lên tới 1,5-1,6 triệu đồng/tấn.

giá vật liệu xây dựng tăng mạnh

Giá vật liệu nửa đầu năm 2021 tăng mạnh khiến ngành xây dựng xáo trộn

Giá cát cũng tăng phi mã. Tại các tỉnh phía Nam, giá cát tăng gấp 2,5-3 lần, cấp phối đá dăm tăng gấp rưỡi, trong khi nguồn hàng rất khan hiếm. Tại miền Bắc, thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội cho thấy giá cát xây dựng các loại trong quý I năm nay/ cũng đã tăng so với quý IV/2020. Chỉ tính riêng 10 quận nội thành Hà Nội, loại cát vàng đã tăng lên hơn 270.000 đồng/m3.

Giá nhà tại Hà Nội sắp thiết lập mặt bằng mới

Trên thực tế, thị trường nhà Hà Nội đã và đang ở trong chu kỳ tăng giá. Trong một báo cáo được phát đi hồi cuối năm ngoái, Savills khẳng định giá sơ cấp trên thị trường nhà ở Hà Nội vẫn tăng đều đặn qua các năm, trung bình 5%/năm, và không hề giảm trong năm 2020 bất chấp tác động của các làn sóng dịch bệnh.

Số liệu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cũng cho thấy; tính đến hết quý I năm nay, giá căn hộ bình dân đã tăng tới 21%, trung cấp tăng 7,6% và cao cấp tăng 0,8% so với quý IV/2018. Bộ Xây dựng cũng ghi nhận, căn hộ bình dân trước đây có giá khoảng 20 triệu đồng/m2 giờ đã tăng lên khoảng 25 triệu đồng/m2, tức tăng 25%. Căn hộ trung cấp giá 30-40 triệu đồng/m2 tại Hà Nội, còn TPHCM cao hơn, khoảng 35-45 triệu đồng/m2.

Giá nhà tại Hà Nội sắp thiết lập mặt bằng mới

Giá nhà tại Hà Nội sắp thiết lập một bằng mới; do giá vật liệu phi mã

Theo nhận định của các chuyên gia; giá nhà sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng do giá vật liệu liên tục tăng. Khi đó, thị trường nhà ở Hà Nội sẽ bước vào chu kì tăng giá mạnh. Họ cũng cho rằng, khi giá nhà vẫn đang trong giai đoạn bình ổn như hiện nay; sẽ là thời điểm mua nhà thích hợp nhất cho khách hàng. Bởi vì sao? Vì trước khi làn sóng tăng giá nhà làm đảo lộn thị trường; khách hàng nên đầu tư và chọn mua những sản phẩm giá bình ổn nhất.

Một trong những dự án sinh thái xanh ngay tại trung tâm Nội đô; với mức giá phù hợp với các gia đình trẻ, phải kể đến Feliz Homes Hoàng Mai. Nằm sát ngay Công viên Hồ Đền Lừ, Feliz Homes sở hữu không gian cây xanh; cùng gần 40 tiện ích đẳng cấp; hứa hẹn sẽ mang đến cho cư dân một nơi an cư lí tưởng.

Chung cư feliz home

Dự án Feliz Homes Đền Lừ mang đến một nơi an cư lí tưởng cho cư dân

Tuy thị trường BĐS đang trong giai đoạn bão hòa; nhưng dự án Feliz Homes vẫn “được lòng” người mua bởi: nguồn cung căn hộ cao cấp khan hiếm. Cùng với đó là nhu cầu sống xanh, sống khỏe và hòa hợp với thiên nhiên; mà thực tế rất ít dự án đáp ứng được.

THÔNG TIN TÀI LIỆU DỰ ÁN

HOTLINE: 0988 296 567

    Rate this news