Đầu Năm 2023, Giá Thuê Chung Cư Hà Nội tiếp tục tăng

Dữ liệu của Batdongsan cho thấy, tại Hà Nội, giá thuê căn hộ chung cư tăng 8% so với năm 2022. Theo khảo sát, hiện mức giá cho thuê trung bình rơi vào khoảng 13 triệu đồng/tháng. Nhu cầu thuê chung cư và nhà trọ cũng dẫn dắt thị trường với lượt tìm thuê tăng lần lượt 112% và 38%.

giá thuê chung cư hà nội tăng mạnh

Thị trường cho thuê căn hộ sôi động trong năm 2022 và nửa đầu 2023

Số liệu báo cáo tình hình thị trường BĐS, nhà ở được Bộ Xây dựng công bố mới đây cho thấy, tỷ lệ lấp đầy mặt bằng văn phòng cho thuê ở khu vực trung tâm Hà Nội vượt mức 90%, những mặt bằng mới, chất lượng cao tỷ lệ đạt 100%, như vậy thời điểm hiện tại nhu cầu thuê mặt bằng “hạng sang” đã vượt nguồn cung.

Giá mặt bằng cho thuê tiếp tục tăng

Đến thời điểm hiện tại, giá cho thuê mặt bằng văn phòng đã tăng thêm khoảng 10% so với đầu năm 2022, do tỷ lệ lấp đầy tòa nhà hạng A khu vực trung tâm đã đạt đủ, nên xu hướng dịch chuyển địa điểm thuê sang các tòa nhà hạng B, C ra ngoài khu vực trung tâm vẫn diễn ra, nhưng không rõ rệt như thời điểm 2020 – 2021.

Thời điểm này, nhiều nhà đầu tư, thương hiệu lớn đang ở trạng thái thăm dò những mặt bằng có vị trí, diện tích phù hợp và chờ đợi những điều chỉnh từ thị trường, chính sách vĩ mô hỗ trợ của Nhà nước, để tiếp tục mở rộng kinh doanh.

chung cư the zen gamuda

Các khu đô thị có tiện ích và cây xanh được người thuê quan tâm nhiều nhất

Đi tìm lời giải cho nguyên nguyên nhân tăng giá này, theo chúng tôi quan sát, khoảng hai năm vừa qua, giá bán trên thị trường bất động sản đã được đẩy lên mạnh, mặt bằng giá tăng trung bình 30-40%.

Giá rao bán chung cư Hà Nội tăng mạnh hơn TP.HCM gấp nhiều lần: Mặt bằng giá căn hộ bình dân (dưới 30 triệu đồng/m2) tăng 14%, trung cấp (30 – 50 triệu đồng/m2) tăng 17% và cao cấp (trên 50 triệu đồng/m2) tăng 9%. Diễn biến này phản ánh rõ thực trạng khan hiếm nguồn cung sơ cấp triển khai chào bán trên thị trường.

Hiện tại khi mặt bằng giá cao, thị trường mua bán chững lại, trong khi giá thuê chưa có sự tăng trưởng tương ứng thì nhà đầu tư bắt đầu chuyển hướng quan tâm sang mảng mua căn hộ để cho thuê cho thuê.

Mặt khác, nhiều khách hàng chưa đủ tiền mua nhà nên sẽ đi thuê, hoặc một số nhóm đi thuê rồi cho thuê lại để phục vụ du lịch trong nước.

THÔNG TIN TÀI LIỆU DỰ ÁN

HOTLINE: 0988 296 567

    Rate this news